Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Phương pháp thắt búi trĩ an toàn không gây đau đớn

Thủ thuật thắt búi trĩ là 1 trong những phương pháp điều trị được sử dụng nhiều hiện nay trong quá trình khám chữa bệnh trĩ, Vì phần lớn bệnh nhân trĩ hiện nay đang ở độ 2 hoặc đầu giai đoạn chuyển sang độ 3 là cấp độ mà việc dùng cách thắt búi trĩ sẽ đem lại hiệu quả cao mà tốn ít chi phí nhất. Hơn thế nữa phương pháp này khá an toàn, theo thống kê 97% bệnh nhân được điều trị không để lại các biến chứng về sau và hơn 80 % bệnh nhân điều trị khỏi hoàn toàn chỉ sau 1 lần thực hiện phương pháp thắt búi trĩ cấp độ trĩ.

that-bui-tri-noi-phongkhamdakhoa247


Phương pháp thắt búi trĩ an toàn không gây đau đớn

Kỹ thuật thắt búi trĩ đã được biết đến từ lâu, tận trước công nguyên người được mệnh danh là ông tổ của ngành y Hippocrate đã có viết trong sách về 1 kỹ thuật thắt 1 sợi chỉ quanh búi trĩ để cho búi trĩ hoại tử và tự rụng. Đến năm 1958 và tiếp đến là 1963 kỹ thuật thắt búi trĩ được hoàn thiện và sử dụng rộng rãi khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm trước đây là gây đau đớn nhiều và phức tạp.

that-bui-tri-an-toan-phongkhamdakhoa247


Để bắt đầu thủ thuật thắt búi trĩ bệnh nhân phải làm sạch hậu môn và chuẩn bị ở tư thể nghiêng qua trái hoặc chổng mông để bác sĩ luồn 1 ống nội soi đã được bôi trơn và làm ấm vào trong, nhằm đánh giá tình trạng chung của búi trĩ. Sau đó búi trĩ sẽ được giữ bằng kẹp thông qua ống nội soi và 1 dụng cụ kết hợp sẽ luồn dây thun vào búi trĩ. Để giảm đau đớn cho bệnh nhân dây thun sẽ được đặt ở vị trí cách đường lược 1 -1.5 cm. Thông thường người ta sẽ phối hợp chích xơ vào trên và dưới bị trĩ đặt dây thun để búi trĩ nhanh hoại tử và rụng. Quá trình này sẽ mất vài ngày.

Những phương pháp giúp hồi phục sau khi thắt búi trĩ

Phương pháp thắt búi trĩ thường được sử dụng cho bệnh nhân trĩ nội độ 2 hoặc giai đoạn đầu độ 3. Thông thường mỗi lần thắt sẽ không quá 1 – 2 búi, các búi trĩ còn lại sẽ được thắt sau thời gian 4 -6 tuần.Phương pháp thắt búi trĩ không được dùng cho bệnh lý trĩ ngoại.

Sau khi thắt búi trĩ bệnh nhân phải đứng dậy chậm, tránh tình trạng ngất xỉu. Nếu bệnh nhân cảm thấy đau bác sĩ phải tiêm thuốc giảm đau tại chỗ. Nếu đau kéo dài thì phải tháo dây thun để tránh những biến chứng khác.

Sau khi về nhà bệnh nhân sẽ cảm thấy 1 số triệu chứng như đau bụng dưới hoặc cảm giảm mắc đi cầu, nhưng không đáng kể.  Nếu có những triệu chứng bất thường bệnh nhân cần phải liên hệ ngay với bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong để có cách giải quyết nhanh nhất tránh biến chứng.

Hy vọng những thông tin trên mang lại cho bạn đọc những kiến thức hữu ích, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và chi tiết.

PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét