Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Những thói quen phòng tránh được chứng rò hậu môn

Rò hậu môn là chỉ tình trạng nhiễm khuẩn mãn tính tại vùng hậu môn trực tràng, thường xuất phát từ các ổ apxe quanh hậu môn xung quanh hậu môn, trực tràng tại ko được chữa trị vỡ ra tạo thành đường rò. Như vậy, căn bệnh chủ yếu là giai đoạn sau của nhóm bệnh apxe hậu môn. bệnh rò hậu môn thường xảy ra ở những người có độ tuổi từ 20 – 40 tuổi. do đâu gây ra bệnh lý rò hậu môn được cho là bởi bệnh nhân bị nhiễm các loại trực khuẩn coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng…gây nhiễm trùng tại các khe và nhú hậu môn. căn bệnh này cần được chữa trị sớm ví như k sẽ trở nên ác tính khá hiểm nguy.

Những biện pháp phòng tránh căn bệnh rò hậu môn

Để hạn chế những hệ quả của nhóm bệnh rò hậu môn, các bạn nên chú ý một số kỹ thuật phòng ngừa, cũng như để hạn chế những căn bệnh về hậu môn:

- Thực hiện thói quen đại tiện đúng giờ: thói quen đi đại tiện đúng giờ sẽ giúp cho bạn ko phải gặp khó khăn khi đi đại tiện. Sau khi đi đại tiện xong cần phải chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ từ trước ra sau, nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm từ hậu môn vào vùng kín nam.


- Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý: chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh về hậu môn. Nên bổ sung vào trong bữa ăn đa số rau củ quả và các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin. Chú ý ăn khá nhiều các loại thực phẩm như đậu xanh, củ cải, dưa gang, các loại rau xanh… k nên dùng các loại thực phẩm cay nóng, các chất kích thích, đồ ăn phần lớn dầu mỡ, gây ra khó tiêu, nóng trong…khiến cho việc đại tiện gặp khá nhiều khó khăn.

- Nhanh chóng chữa trị các triệu chứng nóng rát hậu môn, mụn nhọt hậu môn, viêm xoang hậu môn, nứt kẽ hậu môn…tránh những nhóm bệnh trên phát triển thành apxe và rò hậu môn. Tích cực xử lý những bệnh dễ tạo ra apxe hậu môn như nhóm bệnh Crohn, viêm loét đại tràng, lao con đường ruột,…

- Chủ động phòng tránh táo bón và tiêu chảy: trường hợp mức độ táo bón và tiêu chảy kéo dài sẽ gây ra các thương đau đến mạch máu, tạo nên viêm nhiễm. Những người bị táo bón thâm niên sẽ có thể bị mắc các nhóm bệnh về hậu môn như trĩ, apxe là khá lớn. Hầu triệt để tiêu chảy đều kèm theo viêm trực tràng và viêm xoang hậu môn khiến cho tình trạng viêm nhiễm tăng lớn.

- Nên thường xuyên vận động thân thể, tăng cường nguy cơ chất nhằm gia tăng và cải thiện tuần hoàn máu thân thân nói chung và tuần hoàn máu vùng hậu môn trực tràng nói riêng, nâng tương đối cao thể kháng nhóm bệnh, nên có khả năng phòng tránh xảy ra viêm nhiễm.


Khi có bất kỳ những triệu chứng viêm nhiễm nào, bệnh nhân cần nhanh chóng đi thăm khám chữa trị, tránh để mức độ bệnh kéo dài gây tác hại nguy hại. Càng chữa bệnh nhóm bệnh sớm thì khả năng khỏi bệnh càng cao và tác động càng ít xảy ra. Nên xử lý ngay từ giai đoạn mới hình thành apxe, tránh để bệnh mãn tính chuyển sang xuất phát các lỗ rò hậu môn.

Thông thường bệnh rò hậu môn sẽ được chữa bằng kỹ thuật sử dụng kỹ thuật phương pháp phẫu thuật loại bỏ các tổ chức viêm nhiễm khâu lại các con đường rò hậu môn. công việc cấp cứu tương đối khó khăn đặc biệt là đối với các đường rò phức tạp (đường rò ngoằn nghèo nhiều ngõ ngách và thông ra ngoài) vậy nên mà các b.sĩ luôn phải tỉ mỉ và cẩn trọng.

Sau khi phẫu thuật người bệnh sẽ phải sử dụng một số loại thuốc kháng viếm chống phù nề để loại bỏ các nguy cơ viêm nhiễm đồng thời giúp người bệnh nhân nhanh bình phục hơn.

Những thói quen hằng ngày của bạn có khi là tốt nhưng có khi là xấu, và nếu duy trì lâu trong thời gian dài thì sẽ tạo cho bạn một thói quen xấu và khó bỏ, sẽ tạo ra một số bệnh nguy hiểm, ví dụ như ngồi lâu bị trĩ, nhìn nhiều vào màn hình sẽ làm hỏng mắt, hay tư thế ngồi làm việc sai lệch cũng ảnh hưởng cột sống lưng cổ vai gáy,...Và bệnh rò hậu môn cũng vậy, nếu biết cách điều chỉnh và tập thói quen tốt thì sẽ phòng ngừa được chứng rò hậu môn một cách dễ dàng. Bài viết được chia sẻ từ nguồn thông tin Phòng khám đa khoa Hồng Phong.



PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét