Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Tại sao đàn ông bị yếu sinh lý

Yếu sinh lý là một từ ngữ mà dân gian hay dùng để gọi chung cho các chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới như rối loạn cương dương (liệt dương, bất lực), xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục…

Thường thì người ta hay dùng từ yếu sinh lý để nói về các quý ông bị chứng liệt dương, “trên bảo dưới không nghe”. Yếu sinh lý dạng này có nhiều nguyên nhân gây ra mà thông thường là do vấn đề tuổi tác. Theo đó, nam giới trung niên, từ 40 tuổi trở lên, chức năng tình dục sẽ bị yếu đi khá nhiều bởi cùng với quá trình lão hoá nói chung của cơ thể, các U40 sẽ bị suy giảm nội tiết tố nam testosterone. Trung bình cứ mỗi năm, nam giới sẽ mất đi 2% lượng testosterone trong cơ thể, do đó ham muốn tình dục cũng giảm dần đồng thời việc cương dương cũng diễn ra khó khăn hơn.

Ngoài yếu tố tuổi tác ra, Các chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong cho rằng yếu sinh lý ở nam giới do một số nguyên nhân sau:

Tâm lý bất ổn

Những nam giới thường xuyên trong tình trạng căng thẳng, lo âu…do áp lực từ công việc hoặc các vấn đề gặp phải trong cuộc sống có thể dẫn đến chứng bất lực tạm thời.

nguyen-nhan-gay-yeu-sinh-ly-phongkhamdakhoa247

Rối loạn nội tiết tố nam

Như đã nói trên, testosterone có vai trò quan trọng trong việc vận hành chức năng tình dục ở nam giới. Vì một lý do nào đó mà việc sản xuất và điều tiết hoóc-môn này bị rối loạn thì mày râu rất dễ gặp các vấn đề về sinh lý.

Các bệnh lý gián tiếp

Những bệnh về tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì, xơ cứng động mạch, suy thận…có thể là nguyên nhân gây chứng yếu sinh lý ở nam giới

Chấn thương

Các chấn thương thần kinh, vùng cột sống, xương chậu…do tai nạn hoặc di chứng để lại từ phẫu thuật có thể khiến nam giới rất khó khăn trong việc kiểm soát sự cương dương của mình

Lạm dụng chất kích thích

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng yếu sinh lý hiện nay ở các mày râu trẻ tuổi. Việc uống nhiều bia, rượu, hút thuốc là và sử dụng các loại ma tuý không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung mà còn khiến các chức năng tình dục bị trì trệ.

Suy nhược cơ thể

Nam giới lao lực hoặc mới bệnh dậy, cơ thể trong trạng thái suy nhược thường không thể hoạt động tình dục với đầy đủ hiệu suất vốn có của mình.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Cũng tương tự như vấn đề suy nhược cơ thể, nam giới không bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là các chất cần thiết cho hoạt động tình dục như các loại vitamin A, B1, B2, E; kẽm, selen, magie…thì chuyện bị yếu sinh lý không có gì là ngạc nhiên.

Ít vận động

Nam giới ít tham gia các hoạt động thể dục thể thao hoặc do điều kiện công việc mà không có nhiều thời gian rèn luyện sức khỏe sẽ dễ mắc chứng bất lực hơn so với những nam giới thường xuyên vận động thể chất.

Hy vọng những thông tin trên mang lại cho bạn đọc những kiến thức hữu ích, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và chi tiết.

PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét