Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Chữa bệnh táo bón bằng cách tự bấm huyệt mỗi ngày

Đông y có nhiều cách điều trị bệnh trĩ mà hoàn toàn không cần uống hoặc bôi thuốc. Trong đó cách bấm huyệt là cách được sử dụng để chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu tiên dưới biểu hiện là táo bón. Cách làm của việc bấm huyệt là nhanh chóng không tốn kém mà lại cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa nó còn có thể nâng cao sức khỏe của người bệnh. Tất cả những gì người bệnh cần làm chỉ là kiên trì thực hiện mỗi ngày. Mời các bạn tham khảo các hướng dẫn tự bấm huyệt chữa táo bón dễ dàng.

1. Bấm huyệt túc tam lý

Vị trí huyệt túc tam lý ở bờ trước xương ống chân từ dưới cổ chân ngược lên đến gần khớp gối, sờ ngược lên và bị mắc lại ở đâu thì bạn đo ngang ra ngoài một đốt ngón tay đó chính là vị trí của huyệt túc tam lý. Đối với huyệt vị này thường khó xác định hơn những huyệt vị khác. Công năng của huyệt vị túc tam lý đó chính là dùng điều hóa trung khí, hòa trường tiêu trệ, điều hòa lưu thông kinh lạc khí huyết , giúp giảm một số căn bệnh tiêu hóa trong đó việc trị bệnh táo bón.


 Cách thực hiện: Dùng ngón tay cái và ngón ta giữa ấn bấm đồng thời cùng lúc vào huyệt vị túc tam lý trong khoảng 2 phút, thực hiện lặp đi lặp lại vài lần sẽ thấy giảm bệnh rõ rệt hơn.

2. Bấm huyệt thiên khu

Đặc điển nhận biết huyệt thiên khu là huyệt từ rốn đo ngang ra 2 tất mỗi bên có môt huyệt ngang hàng với rốn. Thường bấm huyệt này để điều trị một số bệnh như táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, ăn không tiêu….

Cách làm: Dùng 2 ngón tay đặt lên hai huyệt thiên khu đã xác định, các ngón tay còn lại ôm lấy mạng sườn và tiến hành ấn nhẹ bấm huyệt trong 2 phút rồi dùng nghỉ một lúc rồi lại tiếp tục bấm huyệt và thực hiện khoảng 3-5 lần và ngày nên tiến hành bấm huyệt khoảng 2 lần giúp khắc phục bệnh hoàn toàn.

3 . Bấm huyệt khí hải

Huyệt này nằm ở vị trí dưới rốn 1,5 tấc, đây là huyệt thường dùng bồi bổ và điều hòa phần khí trong nhân thể nên khi bấm huyệt này đúng cách sẽ giúp trị táo bón, nhất là đối với những người cao tuổi nên áp dụng việc bâm huyệt thiên khu và khí hải để giúp lưu thông tuần hoàn máu, mạnh thận dương, tốt cho tiêu hóa.

Cách làm: Bấm vào huyệt khí hải trong vòng  phút và thực hiện vài lần tương tự như huyệt vị ở trên.

Lưu ý :

Chữa bệnh táo bón bằng cách tự bấm huyệt nên phối hợp với việc ăn uống sinh hoạt đúng cách bổ xung thêm nhiều chất xơ có trong rau củ quả vào bữa ăn giúp loại bỏ bệnh táo bón nhanh hơn.

Trường hợp bị táo bón nặng kéo dài lâu ngày không khỏi thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ dùng thuốc đúng cách giúp khỏi bệnh sớm.

Trường hợp táo bón nhẹ thì thực hiện dưới hướng dẫn thực hiện của những người có chuyên môn từ phòng khám đa khoa Hồng Phong thì mới nhận được hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

1 nhận xét:
Write nhận xét