Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Những cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu

Bệnh trĩ thường gặp ở những người có thói quen sinh hoạt không hợp lý. Và nó đã trở thành căn bệnh của thời đại. Khảo sát của các chuyên viên sức khỏe ở Việt Nam cho thấy 55% số người được khảo sát bị mắc các bệnh liên quan đến hậu môn, trong số đó 80% là bệnh trĩ.

Bệnh trĩ có thể không gây tử vong nhưng những phiền phức khi bị bệnh trĩ ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt là vô cùng đáng ngại. Suy giảm sức khỏe và không thể tận hưởng cuộc sống là 2 ảnh hưởng lớn nhất của bệnh trĩ.

chua-benh-tri-giai-doan-dau

Tại sao cần phải chữa bệnh trĩ ở giai đoạn đầu

Chính vì vậy khi mắc bệnh trĩ cần phải khám và điều trị sớm nhất  có thể, điều trị càng sớm thì bệnh càng dễ khỏi. Nhiều người mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu là giai đoạn chữa đơn giản nhất nhưng lại không chịu đi khám. Đến khi búi trĩ đã sa ra ngoài tức là giai đoạn 3 giai đoạn 4 ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất lao động thì họ mới đi khám. Lúc này bệnh đã chuyển biến nặng, chi phí phẫu thuật và điều trị gấp nhiều lần giai đoạn đầu mà đôi khi chữa không thể dứt điểm hoàn toàn được.

Cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu

Khi phát hiện mắc bệnh trĩ ở bất cứ giai đoạn nào, bệnh nhân cần phải ngăn chặn các yếu tố làm bệnh nặng hơn. Những điều cần chú ý để bệnh trĩ không phát triển bao gồm :
  • Chế độ ăn - Nên ăn nhiều rau củ, thực phẩm giàu chất xơ và Hạn chế các chất kích thích rượu, bia, cà phê, hay là đồ cay nóng.
  • Chế độ sinh hoạt, Nên thường xuyên vận động, tránh ngồi hoặc đứng 1 chỗ thời gian dài.
  • Chế độ vệ sinh, Phải thường xuyên ngâm nước ấm cho hậu môn. Đi cầu xong không được dùng giấy lau mà phải dùng nước để rửa, tránh làm xây xát hậu môn.
  • Uống nhiều nước, Nên uống trên 2 lít nước mỗi ngày.
Thêm vào đó người bệnh nên đến bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng để khám và có chế độ điều trị cụ thể. Nếu tuân thủ theo chế độ điều trị thì chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu rất nhanh và đơn giản.

Chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng nội khoa kết hợp phương pháp dân gian.
  • Dùng thuốc bôi hậu môn theo chỉ định của bác sĩ để giảm đau rát và làm lành hậu môn.
  • Uống thuốc kháng sinh hoặc giảm đau tùy trường hợp.
  • Có thể kết hợp thêm các phương pháp dân gian như uống nước rau diếp cá, rau muống biển,… Hoặc dùng các bài thuốc lâu năm có uy tín.
Khi điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu người bệnh phải chú ý đến tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người để dùng thuốc cho đúng. Tốt nhất là điều trị có sự theo dõi của các bác sĩ để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc. Mọi chi tiết về “Những cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu” xin liên hệ Phòng Khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn chi tiết hoặc bạn có thể comment bên dưới, các bác sĩ của chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét