Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Giang mai là căn bệnh gì và có nguy hiểm không

Bệnh giang mai một loại xoắn khuẩn nhạt màu có tên công nghệ là Treponema pallidum, hình dạng giống như một cái lò xo gây nên. những xoắn khuẩn này rất nhỏ và chỉ có thể quan sát thấy chúng dưới kính hiển vi, trông chúng có vẻ mỏng manh suy yếu ớt song lại có khả năng tồn bởi rất lâu trong thân thể số người. hiện tại chưa có loại thuốc nào có khả năng loại bỏ triệt để vi khuẩn này ra khỏi thân thể mà chỉ có khả năng ngăn chặn ko cho chúng lớn mạnh hay tạo nên bệnh ở số người.

Giang mai lây truyền qua con đường nào

Có rất nhiều con đường mà bệnh giang mai có khả năng lây truyền và tạo ra bệnh, thời gian ủ bệnh có khả năng rất nhanh (10 ngày) và rất (lâu 90 ngày) tuy nhiên thời gian ủ bệnh trung bình sẽ là từ 3-4 tuần. Bệnh giang mai lây cơ bản qua các con đường:

Lây qua con đường tình dục: Tương tự như bệnh lậu, sùi mào gà hoặc những bệnh xã hội khác, bệnh giang mai được lây điển hình qua đường chăn gối có tới 80% duyên cớ mắc bệnh giang mai là bị lây qua đường chăn gối. Khi bạn có giao cấu tình dục với người vợ kể cả đồng giới hoặc khác giới, dù quan hệ phòng the bằng liệu pháp nào thì số người mắc bệnh vẫn rất chiếm đến 70% nguy cơ bị bệnh trong lần quan hệ đầu tiên.

=> Ko quan hệ phòng the bừa bãi, đặc biệt giao cấu phòng the với gái mại dâm hay các cô gái bị những bệnh truyền nhiễm viêm nhiễm. dùng bao lớn su khi quan hệ.


Lây truyền từ mẹ xang con: Mẹ mang thai k may mắc bệnh giang mai thì sẽ lây xang con của mình, khi mới mang thai mà mắc bệnh giang mai rất nguy hiểm có thể bị sẩy thai hay thai chết lưu ví như sinh con thì con cũng sẽ mắc dị tật hay tăng trưởng k bình thường.

=> Khi bị bệnh tuyệt đối không cần mang thai, hay nếu có thai bạn hãy dừng giao cấu phòng the thực hiện các bí quyết phòng né tránh bệnh truyền nhiễm kết quả.

Lây nhiễm qua đường truyền máu: nếu bạn truyền máu trực tiếp cho tỉ lệ mắc bệnh giang mai và nhận máu có chứa các xoắn khuẩn giang mai thì ngay lập tức các xoắn khuẩn này sẽ xâm nhập vào thân thể bạn hoặc gây ra bệnh sớm.

=> Không truyền máu giả dụ không chắc chắn nguồn máu an toàn, không truyền máu trực biếp cho người bệnh.

Lây qua các vết xước trên da: Khi cơ thể của bạn có những vết xước các xoắn khuẩn giang mai sẽ dễ dàng xâm nhập vào thân thể bạn gây nên bệnh khi bạn tiếp xúc với tỉ lệ bệnh thì chức năng lây truyền sẽ cao hơn rất nhiều.

=> Không tiếp xúc với số người bệnh khi cơ thể có các vết xước, tốt nhất hãy liệu pháp ly với số người bệnh để ngăn ko cho những khuẩn xâm nhập vào thân thể qua những vết xước đó.


Lây qua việc dùng chung đồ sử dụng cá nhân: Khi bạn dùng chung quần áo, các đồ sử dụng cá nhân như khăn mặt, cốc chén, bàn chải răng, kim tim dao cạo với người bệnh thì bạn cũng có khả năng bị bệnh rất cao đôi khi bạn mắc mắc bệnh mà ko hề biết lý tại bệnh lý gì.

=> Ko dùng chung những đồ sử dụng cá nhân, việc giặt giũ với số người bệnh cũng nên được giặt riêng để phòng né tránh bệnh cho mình hay cho người thân.

Khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh giang mai như xuất hiện các vết trợt nông, nổi hạch ở bẹn, khí hư ra khá nhiều, tỉ lệ hạn chế đau vùng xương chậu, đau lưng... bạn nên đi thăm khám ngay, trường hợp bị bệnh giang mai bạn bắt buộc điều trị mau chóng để bệnh k khá lớn thêm và biến chứng sang những bệnh khác.

PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét