Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Thắt búi trĩ bằng vòng cao su có an toàn không

Phương pháp thắt búi trĩ là phương pháp thủ công để chữa trị bệnh trĩ. Tuy rằng phương pháp ra đời đã lâu nhưng không bị thay thế và mai một vì nó đã giúp cho rất nhiều người thoát được nổi đau bệnh trĩ. Với sự cải tiến theo thời gian thì phương pháp này ngày càng tiện lợi hơn cho người bệnh và dễ làm hơn đối với bác sĩ phẫu thuật. Cùng tìm hiểu các ưu nhược điểm của phương pháp thắt búi trĩ qua bài viết sau.

that-bui-tri-phongkhamdakhoa247

Thắt búi trĩ dùng trong trường hợp nào?

  • Theo các chuyên gia Hậu môn trực tràng hàng đầu thì bệnh trĩ do sự phình mạch, căn giãn, chèn ép quá mức các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng dẫn đến hình thành nên các búi trĩ. Quá trình đi vệ sinh phân và búi trĩ cọ xát sẽ dẫn tới trường hợp đi cầu ra máu
  • Triệu chứng của bệnh trĩ thường gặp là: đại tiện ra máu (hay dân gian thường gọi là đi ỉa ra máu), hậu môn đau rát, ngứa ngáy, sa búi trĩ,…
  • Nếu không sớm phát hiện và chữa trị nhanh chóng bệnh có thể phát triển nặng và gây chảy máu nhiều dẫn đến mất máu, thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn,… thậm chí biến chứng thành ung thư trực tràng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Bệnh trĩ có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau như: chích xơ, đốt điện, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, thắt búi trĩ bằng chỉ... Trong đó, phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su là một trong các phương pháp đã có từ rất lâu và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, thắt búi trĩ có đau không và an toàn không khi dùng phương pháp này vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều người bệnh phải đắn đo suy nghĩ trước khi lựa chọn.
  • Các bác sĩ cho biết, thắt búi trĩ ngoại không được áp dụng và chỉ dành cho bệnh trĩ nội ở các giai đoạn 1, 2 và không dùng khi bệnh trĩ nội đã sang giai đoạn 3, 4.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp thắt búi trĩ

  • Thắt búi trĩ là một thủ thuật sử dụng vòng cao su để cột các búi trĩ với phần da ở hậu môn nhằm ngăn chặn máu chảy đến nuôi các búi trĩ. Các bác sĩ sẽ dùng ống nội soi đã được làm ấm và bôi trơn đưa vào hậu môn của người bệnh. Sau đó, các búi trĩ sẽ được giữ chặt lại bằng dụng cụ kẹp làm cho dây thun siết chặt vào đáy của các búi trĩ khiến cho các búi trĩ teo lại và hoại tử trong khoảng vài tuần.
  • Sau khi thắt búi trĩ bằng dây thun (vòng cao su) người bệnh cần phải ăn những thức ăn lỏng, mềm để hạn chế tình trạng táo bón, rặn nhiều lần gây đi ngoài ra máu tươi có thể khiến bệnh trĩ phát triển trở lại nặng hơn.

Thắt búi trĩ bằng vòng cao su có an toàn không

Phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su tuy phổ biến và được nhiều người sử dụng nhưng vẫn có thể gây ra một số hạn chế cụ thể như:
  • Áp dụng trong những trường hợp búi trĩ có kích thước nhỏ.
  • Thắt búi trĩ thường khiến người bệnh phải chịu nhiều đau đớn.
  • Gây chảy nhiều máu ở hậu môn, người bệnh có thể gặp phải tình trạng bí tiểu.
  • Một số trường hợp có thể bị nhiễm trùng vùng hậu môn, nhiễm trùng huyết, cục máu động,…
  • Các búi trĩ có thể bị tụt nút thắt, cần phải thắt lại nhiều lần, bệnh không được chữa khỏi hoàn toàn.
Những phương pháp thủ thuật hoặc phẫu thuật trĩ đều có nguy cơ biến chứng nhất định. Nhưng nó sẽ giải quyết tình trạng bệnh rất nhanh và với công nghệ ngày càng phát triển thì các biến chứng cũng đã ngày càng ít đi và hậu quả của biến chứng cũng nhẹ hơn rất nhiều.

Vì thế bệnh nhân phải biết trường hợp bệnh của mình để có cách chữa phù hợp. Phòng khám đa khoa Hồng Phong là cơ sở y tế được cấp phép bởi sở y tế thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám chuyên chữa các bệnh trĩ, bệnh xã hội, bệnh nam khoa phụ khoa,.... Đảm bảo An Toàn - Uy Tín - Hiệu Quả.

PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét