Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Tình dục con đường lây truyền bệnh nguy hiểm dễ dàng

Mọi hành vi tình dục có liên quan tới những chất dịch trong bản thân đều chứa 1 số nguy cơ lây truyền những bệnh lý qua đường tình dục. Người ta chỉ chú ý tập trung vào HIV thế nhưng những căn bệnh hoa liễu khác cũng tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm.

Những bác sĩ của phòng khám đa khoa Hồng Phong khuyến cáo rằng tình dục an toàn, chẳng hạn như việc sử dụng bao cao su là tiểu phẫu đáng tin cậy nhất để giảm nguy cơ gặp các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

Bệnh Chlamydia

Giả dụ người mẹ mang thai gặp căn bệnh Chlamydia thì có thể dễ dàng lây truyền sang cho con. Trẻ tiết ra ở người mẹ gặp căn bệnh Chlamydia có khả năng mắc viêm phổi hoặc nhiễm trùng mắt từ khi sơ sinh.

Tất cả các người trải qua hoạt động tình dục đều có thể bị nhiễm chlamydia. Ở các bạn tuổi “teen” và con gái trẻ, cổ tử cung chưa hoàn toàn trưởng thành nên siêu dễ gặp nhiễm trùng. Họ trải qua nguy cơ nhất cao đối với nhiễm trùng giả dụ sinh hoạt tình dục sớm. Đàn ông đồng tính cũng có nguy cơ lây nhiễm vì Chlamydia có thể lây truyền khi quan hệ tình dục qua đường miệng hay hậu môn.


Bệnh Trichomonas (Trùng roi)

Bệnh trùng roi âm đạo tại Trichomonas vaginalis ví như không được nhận thấy, chữa bệnh kịp thời thì trường hợp viêm âm đạo kéo dài lâu ngày có khả năng gây nên các biến chứng như viêm buồng trứng, vòi trứng khiến bệnh lý nhân đau đớn, trải qua tình trạng gặp rong kinh; cổ tử cung cũng có khả năng gặp viêm loét, đau, ngứa, niêm mạc sưng đỏ. Vô sinh cũng là 1 biến chứng hay gặp vì trùng roi sản sinh chất nhày, tạo thành nút bao bọc và bít kín cổ tử cung, khống chế không cho tinh trùng tấn công vào để thụ tinh phải ko thể thụ thai được. ngoài ra, bệnh lý cũng có thể gây ra biến chứng viêm nhiễm đường sản sinh niệu với triệu chứng lâm sàng rõ hoặc k rõ. Ở một số nếu người nữ bị bệnh trùng roi âm đạo, lúc đi tiểu thường thấy đau buốt, có chất dịch mủ và tìm thấy ký sinh trùng trong nước tiểu.

Giang mai

Giang mai có thể gây nên nhiều triệu chứng và chấn thương ở khắp nơi của cơ thể tùy theo diễn tiến bệnh lý như da, niêm mạc, cơ, xương, nội tạng, nhất là tim mạch và thần kinh. trải qua dạng giang mai bẩm sinh tại mẹ lây qua con trong thời kì mang thai. những bà mẹ khi mang thai chẳng may mắc giang mai tuy nhiên lại không trị bệnh cẩn thận hay ko trị bệnh thì nguy cơ lây nhiễm cho đứa trẻ trong bụng là khó tránh khỏi.

Người mẹ trường hợp mắc bệnh giang mai trong thời kỳ mang thai, dễ sảy thai vì xoắn khuẩn đi vào nhau thai gây ra viêm động mạch, gây ra tắc động mạch, nhau thai mắc hoại tử khiến thai nhi không nhận được chất dinh dưỡng và gây nên trường hợp sảy thai.

Căn bệnh lậu

nữ giới có thai mắc bệnh lậu có nguy cơ cao về sẩy thai, nhiễm khuẩn ối hoặc chuyển dạ nhanh chóng. Trong quá trình chuyển dạ, giả dụ mẹ mắc bệnh lý lậu thì vi khuẩn của bệnh có thể truyền sang cho bé. bệnh lậu sẽ tác động tới mắt của bé sơ sinh, nếu không được chữa bệnh, bé có thể gặp mù. bên cạnh đó, bệnh lý lậu từ mẹ có thể ảnh hưởng tới các phần khác trên cơ thể bé như nhiễm khuẩn máu, nhiễm khuẩn khớp gối và chứng viêm màng não.


Bệnh hạ cam

Bệnh lý này bởi trực khuẩn Ducrey gây. dấu hiệu là các vết loét đau, có mủ ở bên ngoài hay nằm trong cơ quan sinh dục hoặc ở hậu môn, thường kèm theo nổi hạch ở bẹn. giả dụ chỉ mắc loét ở trong thì bạn k nhìn thấy vết loét, nhưng có khả năng tiểu buốt, đau lúc đi ngoài và khi giao hợp, sản sinh dịch khác thường, chảy máu ở hậu môn. căn bệnh này có thể dùng kháng sinh đặc hiệu để trị bệnh.

Mụn cơ quan sinh dục (còn gọi là HPV)

Là những mụn cóc nổi ở bất kỳ nơi nào trên bản thân. trải qua quá nhiều dạng HPV, tất cả đều có thể tạo ra sưng, ngứa ở cơ quan sinh dục hay hậu môn. Theo các bác sĩ, một số dạng HPV làm cho tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

HIV

Các dấu hiệu thường xảy ra sau quá nhiều năm nhiễm bệnh lý, gồm nhiễm trùng, sút cân, tiêu chảy, sốt, đổ mồ hôi đêm, rắc rối... căn bệnh này thường lây qua quan hệ tình dục, gồm qua âm đạo, hậu môn, quan hệ tình dục đường miệng. Virut gây căn bệnh sẽ lây từ người này qua người khác ở tinh dịch, dịch âm đạo hay máu. 1 số khác sẽ vào cơ thể người qua các vết trầy xước cực kỳ nhỏ.

Hy vọng những thông tin trên mang lại cho bạn đọc những kiến thức hữu ích, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và chi tiết.

PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét